Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket

Akitru's News

Use the button "Translate" to read our posts on your language !!!

Monday, March 15, 2010

Định luật một phần ba trong nhiếp ảnh.

Chụp ảnh cũng giống như vẽ tranh. Một bố cục đúng bao giờ cũng đẹp )) Để ý thấy bố cục là vấn đề thường gặp nhất ở những bạn mới chụp ảnh. Nên hôm nay mình giới thiệu với các bạn một trong những bài học đầu tiên của người cầm máy ảnh hay bút vẽ " Định luật một phần ba".

Tiện ích upload ảnh miễn phí, không cần đăng ký! | up.anhso.net

Tuy nhiên, định luật sinh ra là để phá vỡ, bức ảnh của bạn sẽ không mất tính cân bằng hay kém “đẹp” khi không tuân theo định luật này. Tất nhiên để phá vỡ được định luật này thì bạn cũng cần biết những định luật khác để phá vỡ được nó mà bức ảnh vẫn đẹp hơn nhiều.

Định luật Một phần ba là gì?

Nguyên tắc cơ bản của định luật một phần ba là chia bức ảnh ra làm 9 phần đều nhau bằng các đường thẳng và ngang như dưới đây.

Tiện ích upload ảnh miễn phí, không cần đăng ký! | up.anhso.net

Khi chụp ảnh bạn sẽ phải tự chia bức ảnh bằng mắt qua lỗ ngắm hoặc màn hình LCD. Từ đó dựa vào các đường kẻ caro này bạn sẽ xác định được 4 phần quan trọng nhất trong bức ảnh mà bạn nên đưa các điểm nhấn vào đó.

Tiện ích upload ảnh miễn phí, không cần đăng ký! | up.anhso.net

Trên lý thuyết, nếu bạn đưa điểm nhất vào giữa 4 giao điểm hoặc dọc theo các đường kẻ thì bức ảnh sẽ có bố cục cân bằng và có khả năng hướng người xem vào chủ đề của bức ảnh. Nghiên cứu cho thấy mắt người có xu hướng tập trung vào một điểm nào đó hơn là chính giữa trên bức ảnh – sử dụng định luật một phần ba thì có vẻ tốt hơn là phá định luật đó.

Tiện ích upload ảnh miễn phí, không cần đăng ký! | up.anhso.net

Một số ví dụ về việc sử dụng Định luật một phần ba:

Tiện ích upload ảnh miễn phí, không cần đăng ký! | up.anhso.net
Trong bức ảnh này, đầu của người đàn ông được đặt vào một giao điểm – đặc biệt đôi mắt là điểm nhấn quan trọng trong bức chân dung. Điểm nhấn quan trọng thứ 2 là chiếc cà vạt và bông hoa.

Tiện ích upload ảnh miễn phí, không cần đăng ký! | up.anhso.net

Trong bức ảnh này, vật thể được đặt theo chiều dọc của đường kẻ, người phụ nữ không nằm trong trọng tâm và bức ảnh đã tạo ra điểm nhấn mới khá thú vị. Đặt người phụ nữ về phía bên trái của khung hình sẽ làm cho bức ảnh có gì đó “gượng ép”.

Tiện ích upload ảnh miễn phí, không cần đăng ký! | up.anhso.net
Tiện ích upload ảnh miễn phí, không cần đăng ký! | up.anhso.net

Tương tự, kỹ thuật chụp được áp dụng cho ảnh phong cảnh, đặt các đường chân trời theo đường kẻ ngang.

Các nhiếp ảnh gia đều sử dụng Định luật một phần ba trong tiềm thức nhưng phần lớn chúng ta cũng cần một chút thời gian để luyện tập.

Khi sử dụng định luật này bạn cần phải tự hỏi mình:
- Đâu là điểm nhấn của tấm ảnh?
- Mình định đặt điểm nhấn đó ở đâu?
Một lần nữa – nhớ rằng phá vỡ định luật này có thể tạo ra những bức ảnh rất độc đáo -vì thế khi đã thành thạo sử dụng định luật này bạn cũng nên thử khám phá một chút nếu không tuân theo nó thì sẽ thế nào.

Cuối cùng – khi chỉnh sửa ảnh bạn vẫn cần nhớ định luật này. Những phần mềm chỉnh sửa ảnh hiện này đều có sẵn các công cụ để bạn cắt và sửa khung hình sao cho nó phù hợp với định luật. Hãy thử kiểm nghiệm bằng cách sửa các bức ảnh cũ và xem hiệu ứng của định luật này.

Nguồn: tổng hợp

Trích một đoạn tiểu thuyết "Sợi xích"

Lò dò trên mạng thì thấy om xòm vụ tiểu thuyết " Sợi xích" của Lê Kiều Như. Hỏi anh Biết tuốt Google thì thấy chả có gì. Chỉ tạm thik mấy cái ảnh của cô ca sỹ này thui - đôi tấm cũng khá đẹp!

- Bộ ảnh "Lạc Tiên" của Lê Kiều Như và nghi vấn đạo ảnh


tin sao [Sốc] Trích 1 đoạn Tiểu thuyết Sợi xích của Lê Kiều Như, cấm  18T   Như truyện sex

….

Anh ấy dắt tôi đến một khu phố Tàu để dạo chơi. Dọc khu phố là những ghánh hàng rong, nhiều lồng đèn hoa được treo hai bên đường, có những tửu quán được bài trí như thời thập niên tám mươi, vài cặp tình nhân vui vẻ say sưa, ôm hôn nhau không quan tâm những ánh mắt chung quanh… Có một cặp lướt ngang mặt tôi cười mỉa.

- Đến đây mà còn ra vẻ đài các nữa làm gì, mắt cứ nhìn như chưa bao giờ nhìn thấy người. Đúng là đồ nhà quê.

Lần đầu tiên tôi đến đây nên không tránh khỏi sự tò mò. Đi tiếp một khoảng đường nữa tôi như lạc vào mê cung, tôi như quên có anh đi bên cạnh, nơi đây một số phụ nữ tươi mát và đàn ông qua lại như đang buông mồi câu khách… Có cả những phụ nữ lớn tuổi cũng đang cười đùa ve vãn đàn ông, nhìn vào những góc tối, từng cặp đang ve vuốt hôn nhau, tiếng gió rít trên tay làm tôi ớn cả sống lưng ở nơi hoan lạc này. Đến lúc này tôi vẫn không biết anh ấy đưa tôi đến đây để làm gì, anh chỉ luôn miệng hỏi tôi với vẻ mặt đầy hào hứng.

- Em thấy vui không?

Rồi anh đưa tôi lên một con tàu, đang cặp bến chờ khách, con tàu có cái tên “Nhớ mãi” nhiều cặp đổ xô xuống tàu, trong đó có tôi và anh, trên tàu có nhiều căn phòng bằng ván đóng cạnh nhau, tiếng gió hú hoà cùng tiếng nhạc văng vẳng, làm cho tôi nổi cả gai ốc. Khách ở đây có người nôn nóng hối hả, có kẻ rụt rè cúi mặt như muốn giấu điều gì. Tàu vừa nhổ neo, mọi người vào số phòng của mình, và cặp của tôi cũng được một phòng.

Vách của những căn phòng, không ngăn được những tiếng thở thôi thúc, những tiếng rên man dại hòa cùng tiếng nhạc khiến tôi không thể chịu được, tôi bắt đầu buông mình cùng thanh âm nhức nhối đó.

Anh ấy bắt đầu chạm vào người tôi và nói:

– Anh như một kẻ đói khát lâu ngày, mình sẽ bắt đầu bước vào cuộc thử nghiệm khác những gì trước đây, xin em hãy đón chào nó, em hãy để cho anh đưa em vào miền hoan lạc, hành hạ đôi ta trong niềm khóai cảm và đừng cưỡng lại sự lạ lẫm cho dù nó có là đau đớn.

Cả hai nhìn nhau như chuẩn bị cho khúc dạo đầu, trong mắt anh lửa đang đỏ lên như một con báo hoang khát mồi, anh bắt đầu hôn lên khắp người tôi, cả hai như muốn tan chảy vào nhau hứa hẹn một cuộc mây mưa hoàn hảo, anh tắt cả những ngọn đèn mờ ảo trong phòng, tôi nghĩ nếu anh tắt đèn chắc sẽ tự tin hơn. Tôi thả mình theo bóng tối, anh lấy khăn choàng cổ trói hai tay tôi lại. Ôi anh muốn chơi trò gì đây?

Tôi tò mò và chờ đợi những điều lạ lẫm ấy…

Anh đã làm tôi ẩm ướt và nóng bỏng, tôi nẩy người lên, đê mê như muốn anh nuốt cả bầu ngực tôi vào miệng… Tôi tê dại cả người, có cái gì đó như đang cương cứng mấp mé giữa đôi chân của tôi, làm tôi càng thôi thúc, hứng tình nhiều hơn… anh cắn nhẹ và lả lướt vào những vùng nhạy cảm… Anh nhấc hẳn hông tôi lên, bất ngờ anh nhấn vào rồi từ từ đẩy sâu vào bên trong. Tôi quíu cả hai chân lại và rú lên, nó ran rát và đau, tôi lạnh cóng và bóp chặt hai lòng bàn tay vào nhau, còn anh như một con thú hoang hổn hển ra vào, dịch chuyển rồi lại phi nhanh, cổ họng tôi rên rỉ bằng những tiếng rên run rẩy, cắn răng nếm đau đớn đi cùng sự khoái cảm đang dâng trào…

Nẩy người, tay tôi đã vuột khỏi khăn trói tay, anh vẫn còn đang hổn hển với những vũ khúc, tôi đau đớn như đang bị xé da thịt, lấy tay mình tự ve vuốt lên ngực rồi mò mẫm xuống phía dưới chỗ anh đang… Tôi hoảng hốt bật đèn sáng lên!

Một sự thật kinh hòang! Tôi hét lên và tung cửa chạy ra ngoài, trượt té xuống …

Con mắt tôi lờ đờ, chao đảo, không biết mình sống hay đã chết, trong đầu toàn những hình ảnh khốn nạn của ngày hôm qua, tôi khép chặt đôi mi mà ứa lệ. Tôi ức nghẹn không nói nên lời, chỉ ước gì trong lúc này mình đủ sức để giết được kẻ khốn đó! Nước mắt tôi cứ tuôn trào vì những hành động đau đớn mà anh đã dành cho tôi.

Quỷ quái cho cuộc đời tôi, tôi nhìn anh mà đầy căm hận, trong người tôi lúc này như ai đang xé nát! tôi không ngờ anh biến tôi thành một trò chơi đồi bại bẩn thỉu như vậy! Món dương vật giả đã cướp mất trinh trắng của tôi, ôi! Không có gì đau bằng, thằng chồng ngu xuẩn bệnh hoạn đã làm cho tôi thấy cuộc đời tối đen, đang nằm trong một ống cống thối tha nhất trên đời! Mỗi lần nhìn thấy anh tôi như đang thấy món dương vật vô tri, vô giác ấy. Cuộc đời con gái tôi giữ gìn, hôm nay lại biến thành trò chơi kinh tởm của anh! Có phải tôi đang sống trong địa ngục, kẻ vô tâm cho tôi thấy cuộc đời này toàn màu đen. Người tôi rã rời, cổ tôi như có ai đang cắt, kiệt sức, liệt giường. Tôi như một cái xác không hồn chờ ngày được chôn.

Bonus thêm mấy hình ảnh của cô ca sĩ, nhà văn nóng bỏng này :D



Sợi xích,Lê Ki�u Như
Sợi xích,Lê Ki�u Như
Sợi xích,Lê Ki�u Như
Sợi xích,Lê Ki�u Như
Sợi xích,Lê Ki�u Như
Sợi xích,Lê Ki�u Như
Sợi xích,Lê Ki�u Như
Sợi xích,Lê Ki�u Như
Sợi xích,Lê Ki�u Như
Sợi xích,Lê Ki�u Như
Sợi xích,Lê Ki�u Như
Sợi xích,Lê Ki�u Như
Sợi xích,Lê Ki�u Như
Sợi xích,Lê Ki�u Như
Sợi xích,Lê Ki�u Như
Sợi xích,Lê Ki�u Như
Sợi xích,Lê Ki�u Như

Sợi xích,Lê Ki�u Như

Thay đổi màu sắc với Photoshop

Đôi khi bạn mặc một chiếc áo màu vàng để chụp ảnh nhưng sau đó lại muốn biến nó thành màu đỏ trên một bức ảnh khác gửi cho bạn bè. Photoshop có thể giúp bạn.

Chèn hình ảnh nếu có
Thay đổi màu chiếc áo len với Photoshop, bạn sẽ có những phong cách mới

pts-doimau-
Khởi động Photoshop, chọn một bức ảnh và đưa vào để tiến hành xử lý

pts-doimau-
Lựa chọn công cụ Replade Color theo đường dẫn như hình

pts-doimau-
Đây là công cụ giúp thay đổi những màu bạn lựa chọn thành một màu khác

pts-doimau-
Di con trỏ, lúc này có hình một chiếc bút đo màu, đến vùng cần xử lý màu và nhấn chuột trái, màu được lựa chọn sẽ hiện lên bên bảng Option

pts-doimau-
Điều chỉnh màu thay thế tại bảng Replacement trong bảng Option,
bạn sẽ thấy vùng màu được chọn sẽ thay đổi theo

pts-doimau-
Chọn công cụ Add to Sample để thêm các mảng màu cần thay đổi, chú ý làm cẩn thận để vùng màu thay đổi không bị lan ra

pts-doimau-
Chiếc áo đang được xử lý từng phần, bạn có thể tăng giảm Fuzziness
để dễ quan sát và đổi màu được chính xác hơn

pts-doimau-
Sau khi đã hoàn thành lựa chọn hoàn toàn chiếc áo, bạn chọn công cụ màu chi tiết bằng cách ấn vào khung màu Result của phần Replacement

pts-doimau-
Lựa chọn màu mới cho chiếc áo len theo ý thích của bạn

pts-doimau-
Đổi màu đôi khi khá đơn giản nếu bức ảnh của bạn không có quá nhiều màu sắc

pts-doimau-
Chúc các bạn thành công và có những bức ảnh như ý

Thiết kế phòng khách

Phòng khách là căn phòng đặc biệt trong ngôi nhà vì nó là căn phòng được nhiều người khách đến thăm, là căn phòng thể hiện phong cách của chủ nhà cũng như nó là bộ mặt của ngôi nhà. Vì thế phòng khách được quan tâm đặc biệt, được trang hoàng cầu kỳ hơn những căn phòng khác trong ngôi nhà. Một phòng khách nên là một không gian vui vẻ và dễ chịu; là một không gian thể hiện cá tính riêng; là một không gian thoải mái và thân thiện; là một không gian phù hợp với sự yên tĩnh của một người hoặc náo nhiệt của nhiều người. Chúng tôi xin giới thiệu một số kinh nghiệm bố trí phòng khách.


1. Vị trí và cách tổ chức phòng khách

- Phòng khách được bố trí trung tâm của ngôi nhà, gần cửa ra vào. Tất nhiên là cửa ra vào chính không nên trực tiếp vào phòng khách mà thường qua một tiền phòng để mọi người để mũ, nón, giày dép... ở ngoài.

- Phòng khách cũng nên được bố trí gần phòng ăn, để khách đến chơi sau khi thăm phòng khách, chuyện trò thì qua phòng ăn thưởng thức bữa ăn.

- Có 2 loại phòng khách: Phòng khách mở và phòng khách kín.

Phòng khách mở thường có diện tích tường ít nhất; khu vực phòng khách, bàn ăn, và có thể có một phần của bếp được bố trí thông với nhau hoặc ngăn cách không gian bằng những quầy bar hay vách kính, vách thấp. Những ngôi nhà có diện tích nhỏ và vừa phải thì nên bố trí loại phòng khách này vì nó sẽ làm không gian thông thoáng và hiện đại.



Phòng khách hở thông với phòng ăn

Phòng khách kín: thường có tường chạy đến sát trần, và sẽ có những mặt tiếp xúc với thiên nhiên thoáng đãng để tạo những góc nhìn đẹp. Những ngôi nhà có diện tích lớn thì nên bố trí loại phòng khách này để có thể sắp đặt trưng bày nhiều đồ theo nhu cầu gia chủ, thể hiện được cá tính gia chủ.


Phòng khách kín thể hiện sự sang trọng lộng lẫy

- Phòng khách là nơi được khách đến thăm nhiều nhất nên phải tạo cho nó những khung nhìn đẹp, như nhìn ra vườn, mở ra ban công, hiên...



Trong phòng khách nên tạo điểm nhìn ra thiên nhiên

- Nếu có thể thì nên bố trí phòng khách hướng Nam, vì hướng này đón nhận nhiều ánh sáng mặt trời nhất, và vào mùa đông ta cũng nhận được nhiều nhiệt từ hướng này. Tất nhiên là những bức tường hướng này cũng phải chú ý vật liệu để tránh những ảnh hưởng xấucủa nắng.

- Thông thường phòng khách hình chữ nhật là dễ bố trí nhất, mặt bằng hình vuông thì có một chút khó khăn.

- Trung tâm của phòng khách nên có một vài điểm nhấn như lò sưởi, cửa sổ rộng, sofa hoặc những đồ nội thất đặc biệt.



Bộ sofa và lò sưởi ở vị trí trung tâm tạo điểm nhấn cho phòng khách

- Phong cách trang trí phòng khách phải tương đồng với phong cách ngôi nhà. Nếu ngôi nhà có phong cách hiện đại thì trang trí nội thất phòng khách nên dùng những đường nét đơn giản, tinh giản để phản ánh được phong cách. Nếu ngôi nhà mang phong cách cổ điển châu Âu thì nên trang trí những bức tường theo phong cách cổ điển như có gờ, phào, vật liệu che phủ có thể dùng giấy gián tường với những loại hoa văn nhẹ nhàng hoa lá và màu sơn phải nhẹ nhàng theo gam màu tự nhiên.

- Phòng khách là điểm nhấn chính của ngôi nhà, gây ấn tượng với khách nhiều nhất, nó là không gian trình diễn, thể hiện phong cách gia chủ. Nó cần được thoải mái, tiện nghi, thú vị, hấp dẫn, gọn gàng,không quá nhiều đồ đạc. Nó phải được kết hợp hài hòa từ nhiều yếu tố như những đồ đạc nội thất, những bức tường trang trí, ánh sáng, vật liệu sàn...theo một phong cách thống nhất.

- Đồ đạc chính trong phòng khách thường là 1 bộ sofa, tivi, tủ trang trí; nên bố trí nhóm đồ đạc này hợp lý theo từng loại phòng khách và nên kết hợp các đồ vật khác để tạo nên điểm nhấn chính. Khu vực trò chuyện này phải có đường kính từ 2,4-3m.



Khu vực trò chuyện là trung tâm của phòng khách

- Bạn không nên bố trí đồ đạc trong phòng khách một cách tuỳ tiện, nên bố trí sao cho toát lên vẻ cân xứng, gọn gàng vừa mắt. Đồ đạc nên đi từng đôi như đôi đèn, đôi ghế... để tạo sự cân đối.

- Nên bố trí một sofa giường để thư giãn và nghỉ ngơi buổi trưa, đôi khi dùng cho khách.

- Nếu phòng khách rộng bạn có thể bố trí thêm khu vực giải trí cho phòng khách như bàn để chơi cờ, đánh bài...

- Để tiện đặt đèn hoặc cắm điện cho dàn âm thanh,ti vi... bạn nên bố trí dọc chân tường cứ 3m một ổ cắm điện.

2. Màu sắc

- Màu sắc trong các không gian nói chung và phòng khách nói riêng đều phải tuân theo những yếu tố gồm màu chủ đạo và màu trang trí.

- Màu chủ đạo (màu nền) chính là màu được sử dụng nhiều nhất và cũng cần cẩn thận nhất vì nó đóng vai trò quyết định cho sự logic của không gian và những màu sơn còn lại. Màu chủ đạo phải được dựa trên sự nghiên cứu tổng thể của những phần liên quan như sàn, tường, trần và những đồ nội thất khác thuộc vào sự ảnh hưởng qua lại.

- Thông thường, sơn tường nên chọn màu không quá đậm, để tạo cảm giác thoải mái cho người cư ngụ, và cũng để kết hợp dễ dàng với các đồ trang trí khác. Do đó, những gam màu trung tính (không quá đậm, nhưng cũng không nhạt) sẽ rất phù hợp, chẳng hạn như trắng, xanh nhạt, vàng nhạt, ghi...

- Hiện nay, màu trắng được sử dụng phổ biến cho màu nền, giúp không gian có cảm giác rộng thêm. Một căn phòng chỉ toàn sắc trắng sẽ rất dễ dàng khi muốn thay đổi màu sơn theo mùa hoặc đơn giản chỉ thêm bớt một số chi tiết nội thất để tạo bộ mặt mới. Căn phòng một màu cũng có thể khiến các mảng không gian như tường hay trần nhà dễ dàng trở thành một khối thống nhất.

- Tuy nhiên, căn phòng toàn màu trắng cũng có thể bị cảm giác nhàm chán sau một thời gian sử dụng. Do đó, việc chọn màu mạnh (màu trang trí) để tạo điểm nhấn ấn tượng như đỏ, da cam, xanh sẫm... sẽ là một giải pháp hay. Chẳng hạn, phòng khách toàn màu trắng hoặc vàng nhạt, nhưng được nhấn ở một số vị trí như mảng tường phía sau nơi đặt TV, hoặc nơi treo tranh... sẽ rất ấn tượng. Không nên sử dụng những màu mạnh này làm màu chủ đạo.



Các gam màu trung tính thường được sử dụng rộng rãi

3. Ánh sáng

- Phòng khách thường là nơi sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình và giữa chủ nhà với khách nên cần một không gian gợi mở. Vì thế, ánh sáng trong phòng tận dụng được nguồn sáng tự nhiên càng nhiều càng tốt. Nếu phòng khách nằm ngay tầng một, có thể dùng kính thay cho những bức tường kín mít. Phòng khách nhìn ra hướng vườn, không gian trong suốt của kính sẽ tạo nên sự giao hòa giữa thiên nhiên và nhà ở, ngồi trong nhà nhưng cảm giác như đang ngồi chơi giữa vườn có mái che.

- Bố trí nguồn sáng cho phòng khách bằng ánh sáng điện vào buổi tối cũng rất cần thiết. Khi dùng nguồn sáng điện, phải tạo được không khí ấm cúng, gần gũi. Đèn chính của phòng khách rộng nên là những loại đèn mang đến sự sang trọng, chẳng hạn như đèn chùm. Nếu không gian phòng khách theo phong cách cổ một chút nên dùng ánh sáng gián tiếp hơn là trực tiếp. Các đèn tuýp có thể được giấu trên trần hắt xuống, đèn hắt treo ở tường hắt ngược lên trần.

- Ánh sáng gián tiếp sẽ tạo cảm giác chan hòa, thoải mái và không bị chói mắt, đặc biệt khi xem TV. Tường có thể dùng đèn trang trí để chiếu sáng phụ cho các phòng rộng. Xu hướng hiện nay là trang trí ánh sáng bằng các đèn điện mà không lộ ra bóng đèn. Dùng đèn âm trần, âm tường tạo ra nguồn sáng trang trí từng góc có chủ định.

- Đối với các loại đèn âm trần thường bố trí các loại đèn bóng tròn, halogen, neon, compact để cho một ánh sáng nền vừa phải. Gian phòng khách có sofa màu ấm hay sáng nên dùng những cây đèn nhỏ chiếu sáng từng góc để tạo nên sự ấm cúng. Nếu tường sơn sáng màu và có lắp gương lớn thì không cần mắc nhiều bóng đèn.

- Không nên lạm dụng quá nhiều đèn trong phòng khách. Chỉ nên bố trí khoảng 2 đến 3 loại ánh sáng khác nhau.



Đèn âm trần và các nguồn sáng kín tạo sự hấp dẫn cho phòng khách


Thư giãn trong tổ chim

Thiết kế tuyệt đẹp của hãng ngoại thất Asian Style Outdoor Furniture giúp bạn tạo nên những ấn tượng cho vườn nhà. Với vật liệu thân thiện giả mây tre dễ dàng lau chùi, bảo quản kết hợp cùng hệ thống nệm êm ái, dễ tháo lắp, sản phẩm là gợi ý thật tuyệt vời cho bạn thả mình thư giãn.




















LeThanh_Homeart_(
Theo Ngoisao.net)